Pages

Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม่อยากอ้วน ดื่มอะไรดี

เวลาที่เราต้องการลดน้ำหนัก เราต้องระมัดระวังเรื่องอาหารการกินกันเป็นอย่างดี บางคนถึงกับต้องนั่งนับปริมาณแคลอรีกันเลยทีเดียว


แต่หลาย ๆ คนนั้นลืมไปว่าเครื่องดื่มที่เราดื่มในระหว่างวันนั้น บางชนิดถึงแม้ว่าจะมีหน้าตาที่ดูดี แถมมียี่ห้อเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่หากเราเผลอดื่มจนเพลิน ไขมันส่วนเกินก็ คงไม่มีวันหมดไปอย่างแน่นอน เพราะพลังงานจากเครื่องดื่มเหล่านี้นั้นอาจมีแคลอรีมากถึงครึ่งหนึ่งของพลังงานในแต่ละวันเลยทีเดียว เรามาดูกันว่า มีเครื่องดื่มประเภทไปบ้างที่จะทำให้เรานั้นมีหุ่นที่ดีตลอดไป


  • น้ำเปล่า เป็นสิ่งที่เราทุกคนจะขาดไม่ได้ และเป็นตัวจริงเสียงจริงสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะการดื่มน้ำเปล่านี้จะข่วยในเรื่องของการเผาผลาญอาหาร แต่ต้องไม่ใช้น้ำเย็นเจี๊ยบนะจ๊ะ

  • สมู้ตที (Smoothie) ด้วยความละมุนละไมของเนื้อสำผัสทำให้ สมู้ตที เป็นที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน หากเราสามารถทำดื่มเองได้จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เพราะสามารถควบคุมคุณภาพและคัดสรรส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ผลไม้สด ๆ รสชาติไม่หวานจัด อย่างเช่น สตอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และ โยเกิร์ตรสธรรมาชาติ ในทางกลับกัน หากไปซื้อมาดื่ม สมู้ตที มักจะมีส่วนผสมของไอสกรีม น้ำผึ้งหรือ สารให้ความหวานอื่น ๆ ซึ่งทำให้แคลอรีเพิ่มขึ้น ดังนั้นการทำดื่มเอง นั้นจึงเป็ฯทางเลือกที่ดีที่สุด โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำเอาผักผลไม้แช่เอาไว้ในตู้เย็นสักครู่ แล้วนำออกมาปั่นแบบไม่ต้องใส่น้ำแข็ง ไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือสารแต่งรสใด ๆ สมู้ตที แก้วนี้ก็จะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ และยังมีแคลอรี่ที่ต่ำอีกด้วย

  • ชาเขียว สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ชาเขียว ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะชาเขียวนั้นไม่มีแคลอรี่ และยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้อีกด้วย 


โดยเครื่องดื่มทั้ง 3 ที่ได้กล่าวมานี้จะเห็นได้ว่า "น้ำเปล่า" เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนน้ำประเภทอื่น ๆ ก็ สามารถดื่มหมุนเวียนกันไป เพื่อเติมวิตามินและเกลือแร่ให้กับร่างการของตัวเอง แต่ต้องด้วยวิธีการเลือกหรือลงมือทำเองอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งรับประทานอาหารมื้อหลักอ่างถูกต้อง พักผ่อน ให้เพียงพอ และออกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถ ควบคุมน้ำหนักและรูปร่างได้อย่างที่ต้องการแล้วล่ะครับ 




1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

 

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม