Pages

Ads 468x60px

วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

5 เคล็ดลับ ต้านกรดไหลย้อน ไม่มากวนใจเวลาพักผ่อน

หลาย ๆ ท่านที่เป็นกรดไหลย้อนเรื้อรัง พอนาน ๆ เข้าอาการก็จะเริ่มทรุดหนัก จนกระทั่งเวลานอนก็ไม่เว้น 


ผมมีเคล็ดลับที่ช่วยให้อาการทุเลาลงได้มาฝากกันครับ 


  • กินอาหารเย็นให้เร็วขึ้น การเข้านอนโดยที่ท้องอิ่มนั้น จะเป็นกาเรพิ่มความเสี่ยงให้กับอาการกรดไหลย้อน ควรกินอาหารเย็นอย่างน้อย 2 - 3 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อทำให้ท้องว่างก่อนเข้านอน
  • เดินผ่อนคลาย หลังอาหารให้เดินผ่อนคลายสักครู่ วิธีการนี้จะช่วยย่อยอาหารได้ดี ป้องกันอาการกรดไหลย้อนได้ แต่ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายก่อนนอน เพราะจะทำให้มีอาการกรดไหลย้อนได้ 
  • จดบันทึกของแสลง อาหารแต่ละชนิดจะกระตุ้นให้เกิดอาการกรดไหลย้อนในแต่ละคนแตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรจดรายการอาหารเย็น ในแต่ละวัน ถ้าพบว่ากินอาหารเย็นชนิดไหนแล้วทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนตอนกลางคืนบ่อย ๆ ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงอาหารชนิดนั้น ๆ 
  • ใส่ชุดนอนแบบหลวมสบาย ระวังขอบกางเกงชุดนอนของคุณที่คับ เกินไปทำให้เกิดแรงกดที่ท้อง เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้
  • นอนตะแคงซ้าย นายแพทย์ชาร์ลส์ เอลสัน จากมหาวิทยาลัยแอละแบมา วิทยาเขตเบอร์มิงแฮม ประเทศสหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่าการนอนท่านี้นั้นจะช่วยจัดท่าทางให้กระเพาะอาหารอยู่ในท่าทางที่เหมาะสม ช่วยทำให้กรดในกระเพาะไม่ตีกลบขึ้นไปที่กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารตอนล่าง


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ยังงัยก็ลองไปทำตามกันดูนะครับ อย่างน้อยก็จะช่วย บรรเทาอาการ กรดไหลย้อน ไม่ให้ต้องทรมานกันในช่วงเวลานอนนะครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม