Pages

Ads 468x60px

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กระเจี๊ยบลดความดัน ถนอมหัวใจ

กระเจี๊ยบ ผักดอกที่มีสีแดงสดใส รูปลักษณ์โดดเด่น และมาพร้อมกับสรรพคุณทางยาที่หลายประเทศให้การยอมรับ




ดื่มชาดอกกระเจี๊ยบลดความดัน

งานวิจัยจากต่างประเทศหลายเรื่องให้ข้อมูลว่า ชาดอกกระเจี๊ยบ มีสรรพคุณช่วย ลดความดันโลหิต และป้องกัน โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โดยงานวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ทดลองให้อาสาสมัครซึ่งมีความเสียงเป็นโรคความดันโลหิตสูงจำนวน 65 คน อายุระหว่าง 30 - 70 ปี ดื่มชากระเจี๊ยบ วันละ 3 แก้ว (แก้วละ 240 มิลิลิตร) ต่อเนื่องเป็นเวลา 6 สัปดาห์  ผลการทดลองพบว่า อาสมัครทั้งหมดมีความดันโลหิตเฉลี่ยลดลง

กระเจี๊ยบกำราบไขมัน ปกป้องหัวใจ

ไขมันในเลือดสูงเป็นเหตุสำคัญของโรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจตีบซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน  โดยมีผลการวิจัยจากไต้หวัน ได้ทดลองโดยการให้ ผู้ที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงจำนวน 42 คน อายุระหว่าง 18 - 72 ปี พบว่าเมื่อได้รับสารสกัดจากดอกกระเจี๊ยบ ทุกคนมีระดับคอเลสเตอรอลลดลงภายใน 2 สัปดาห์ และภายหลัง 4 สัปดาห์ อาสาสมัคร 70 เปอร์เซ็นต์มีระดับคอเลสเตอรอลลดลงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ 

ชาดอกกระเจี๊ยบ

ควรซื้อชาที่บรรจุในถุงฟอยล์หรือภาชนะทึบแสงเช่น กล่องอลูมิเนียม ไม่ซื้อชาที่บรรจุในขวดแก้วหรือภาชนะพลาสติกใส เพราะแสงแดด ความร้อนจะทำให้ สรรพคุณทางยาของชาดอกกระเจี๊ยบลดลง  นอกจากนี้ไม่ควรวางใกล้เครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง เพราะชาจะดูดกลิ่นทำให้กลิ่นและรดชาตเปลี่ยนแปลง 



เมื่อความดันลดลง หัวใจก็จะแข็งแรงตามไปด้วย หากรู้จักใช้ประโยชน์จากดอกกระเจี๊ยบ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม