Pages

Ads 468x60px

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ ตำรับเมืองผู้ดี

โรคอัลไซเมอร์  เป็นโรคที่ทุกคนทั่วโลกต่างหวาดกลัวกันทั้งนั้น เพราะโรคนี้สร้างความทุกข์ให้ตนเอง และ คนรอบข้างอย่างล้นเหลือ







ล่าสุดนิตยสาร Healthy Food Guide ประเทศอังกฤษนำผลการสำรวจจาก Alzheimer's Society ออกมาตีพิมพ์ว่า มี ชาวอังกฤษ ที่ป่วยเป็นโรคนี้ถึง หนึ่งล้านคน ในปี 2012

แม้จะไม่มีทางรักษา แต่เราก็สามารถป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ นี้ได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

  1. ลดน้ำหนัก เพราะจากการศึกษาพบว่า คน อ้วน มีโอกาสเป็นโรคนี้มากกว่าคนที่มีน้ำหนักพอดีตัวถึง 4 เท่า 
  2. กินผักและผลไม้เพิ่มขึ้น  จากการศึกษาเรื่องหนึ่งในประเทศ ฝรั่งเศส ยืนยันแล้วว่า การกินผักและผลไม้จะช่วย ลดความเสี่ยงการเป็นโรคนี้ถึง 28 เปอร์เซ็นต์ 
  3. ดื่มน้ำผลไม้สด จากการศึกษาอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกตีพิมพ์ใน The American Journal of Medicine พบว่า คนที่ดื่มน้ำผลไม้สดสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะช่วย ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคนี้ถึง 75 เปอร์เซ็๋นต์ เมื่อเทียบกับคนที่ดื่มน้อว่าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง
  4. กินปลาติดมัน ผลการศึกษาเรื่องหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า คนที่กินปลาติดมันอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง จะช่วยลดการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะผู้ที่นิยมอาหาร เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งกินปลาที่มี โอเมก้า 3 แต่ไขมันอิ่มตัวน้อย 
  5. กินวิตามินบีให้เพียงพอ โดยเฉพาะโฟเลตหรือ บี 12 ซึ่งพบว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับการเกิดโรคนี้ วิตามิน บี 12 มีมากในปลา ผักใบเขียวเข้ม ถั่วกรีนบีน ส้ม ขนมปังไม่ขัดขาว ยีสต์
หากว่าทำทั้ง 5 ข้อนี้ ร่วมกับการออกกำลังกายและทำจิตใจให้ผ่อนคลายความเครียด ก็จะช่วยป้องกันโรคได้หลายโรคเลยหล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม